Chiều ngày 28/5, đoàn kiểm tra, giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương đã có buổi giám sát UBND thành phố Thủ Dầu Một về công tác chuẩn bị các điều kiện hoạt động của cấp xã sau sắp xếp. Dự và tiếp đoàn có bà Nguyễn Thu Cúc –Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một.
Hình ảnh tại buổi giám sát
Tại buổi giám sát, thành phố Thủ Dầu Một đã báo cáo tình hình chuẩn bị các điều kiện hoạt động của các phường trên địa bàn thành phố sau sắp xếp. Theo đó, thành phố đã xây dựng phương án bố trí sắp xếp trụ sở làm việc, trụ sở cũ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy. Được biết, thành phố Thủ Dầu Một dự kiến sẽ bàn giao 165 cơ sở hiện hữu, với tổng diện tích đất trên 197.764m2 cho 5 phường mới sau sắp xếp. Đối với công tác chuẩn bị các điều kiện hoạt động của Trung tâm Hành chính công của cấp phường mới sau sắp xếp cần mở rộng diện tích đối với một số phường và nâng cấp trang thiết bị, tốc độ đường truyền internet để đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân trong giai đoạn tiếp theo. Song song đó, công tác số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu, cơ sở dữ liệu số hóa trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính ở địa phương cũng đang được UBND thành phố rà soát và thực hiện.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã làm rõ một số vấn đề liên quan đến số hóa tài liệu, lưu trữ và quản lý tài liệu; chuẩn bị và nâng cấp trang thiết bị cơ sở vật chất đạt chuẩn nhằm phục vụ nhu cầu của người dân sau sáp nhập; việc nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, đường truyền; chuyển giao thủ tục hành chính...
Hình ảnh tại buổi giám sát