Phường Thủ Dầu Một tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng trong cải thủ tục hành chính

Thứ ba - 29/07/2025 23:33
      Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ người dân; Sáng ngày 30/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Thủ Dầu Một phối hợp Đoàn thanh niên phường tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Công dân số Thành phố Hồ Chí Minh – Kết nối Công dân và Chính quyền” và ứng dụng “eTax Mobile” cho người dân trên địa bàn phường. Dự buổi tuyên truyền có ông Võ Hoàn Vũ – UVTV/Phó Chủ tịch UBND phường.
 
z6855057584726 e1a04f5ccf1552c54d4834be819f1f15

Hình ảnh tại buổi hướng dẫn, tuyên truyền
 
     Tại buổi tuyên truyền, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, Đoàn Thanh niên phường đã phối hợp với đại diện Thuế cơ sở 25 Thành phố Hồ Chí Minh tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn các khu phố 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 (Phú Thọ) thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng “eTax Mobile” để nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Đây ứng dụng tích hợp nhằm giúp người dân nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thông qua phương thức thanh toán điện tử, đăng ký mã số thuế, tra cứu thông tin về nghĩa vụ thuế, tra cứu thông tin về các khoản đã nộp thuế, nhận thông báo từ cơ quan thuế một cách an toàn và thuận tiện.
      Bên cạnh đó, tại buổi tuyên truyền đã hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng “Công dân số Thành phố Hồ Chí Minh – Kết nối Công dân và Chính quyền”. Đây là nền tảng tích hợp các dịch vụ thiết yếu được thiết kế với tiêu chí “dễ tải, dễ dùng, tiện ích, an toàn” và tích hợp định danh điện tử VNeID, tạo điều kiện cho công dân đăng nhập một lần – sử dụng nhiều dịch vụ, từ phản ánh kiến nghị, tra cứu thủ tục hành chính, y tế, giáo dục, nộp thuế trực tuyến và theo dõi thông tin, chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, là kênh thông tin giao tiếp hai chiều giữa chính quyền Thành phố và người dân, giúp người dân cập nhật thông tin chính thống, hoạt động nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh mọi lúc, mọi nơi.
     Đây là hai ứng dụng quan trọng, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính và nghĩa vụ thuế một cách nhanh chóng, thuận tiện và minh bạch.
     Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng “Công dân số Thành phố Hồ Chí Minh – Kết nối Công dân và Chính quyền” và ứng dụng “eTax Mobile” bước đầu thực hiện có hiệu quả, lan tỏa tích cực đến người dân, đồng thời giúp người dân tiếp cận nhanh hơn với các dịch vụ số, phục vụ hiệu quả hơn cho cuộc sống hàng ngày, qua đó góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trên địa bàn phường, từng bước hình thành đô thị thông minh. Đặc biệt, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người dân, nhất là người cao tuổi và người lao động. Trong thời gian tới, Trung tâm phục vụ hành chính công phường sẽ tiếp tục được triển khai rộng rãi đến các khu phố còn lại trên địa bàn phường, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp và lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
 
      Hình ảnh tại buổi hướng dẫn, tuyên truyền

z6855057599527 f61513f02239a60edcd8e045bc92f15d

z6855057615812 123f89b34425cbbf6c148162c5f42296

z6855057658348 0c7d3ffb1247afbc225e8fcb60eabf85

z6855057674093 bb3d12c6dc2193c142f81b993ea2d5af

z6855057643267 e56e51f5679cd8b500dea671f5e5348e

z6855057658348 0c7d3ffb1247afbc225e8fcb60eabf85

z6855057692630 27a92a62358968d5b4dc3602cdc38504

z6855057716241 74aea3dd32f142ae51ae7b8455c780ef

z6855057735207 86d8e048e526c77a33cf14302e70ff79

z6855057534666 6d3851061ebf0a1386b0552a457cbff8

z6855057553663 3d515035f8f118f72ea4cbf32092818e

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây